4 ĐIỀU VỀ GIẤC NGỦ TRƯA ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHOẺ

ngu-trua-co-hai-cho-suc-khoe-khong

1. Lợi ích sức khỏe của giấc ngủ trưa?

  • Thư giãn.
  • Một giấc ngủ trưa giúp giảm mệt mỏi.
  • Lấy lại sự tỉnh táo sau giấc ngủ trưa ngắn.
  • Cải thiện tâm trạng.
  • Cải thiện năng suất làm việc, khả năng phản ứng nhanh hơn và trí nhớ tốt hơn với thói quen ngủ trưa.

2. Những hạn chế của giấc ngủ trưa với sức khỏe?

  • Giấc ngủ trưa không phải ai cũng thực hiện được, điều đơn giản là một số người không thể ngủ vào ban ngày hoặc khó ngủ khi không ở trên chính giường ngủ của mình.
  • Sau giấc ngủ trưa ngắn thường có cảm giác loạng choạng, chóng mặt, mất phương hướng.
  • Gặp vấn đề về giấc ngủ vào buổi tối, nhìn chung, đối với một giấc ngủ trưa ngắn không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm đối với đa số mọi người. Nhưng đối với một số người mất ngủ hoặc khó ngủ vào ban đêm thì ngủ trưa sẽ làm mất ngủ trầm trọng hơn vào buổi tối. Mất ngủ ban đêm kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

ngu-trua-co-hai-cho-suc-khoe-khong-2
3. Nhu cầu ngủ trưa tăng lên đột ngột có thể báo hiệu một tình trạng sức khỏe nào đó?

Nếu nhu cầu ngủ trưa đột ngột tăng lên và không có nguyên nhân nào gây nên sự mệt mỏi, có thể bạn cần phải đến khám sức khỏe tại bác sĩ. Bạn có thể đang dùng một loại thuốc nào đó hoặc bị rối loạn giấc ngủ hoặc một tình trạng bệnh lý làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng với bạn.

4. Cách tốt nhất để có giấc ngủ trưa hoàn hảo cho sức khỏe?

  • Giữ một giấc ngủ ngắn: cố gắng chợp mắt khoảng 10-20 phút. Ngủ trưa càng lâu bạn có thể sẽ mệt mỏi nhiều hơn khi thức dậy, hoặc cảm thấy chóng mặt, mất phương hướng ngay sau đó. Tuy nhiên, ở người trẻ tuổi, thì có thể ngủ trưa lâu hơn mà ít ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  •  Không nên ngủ vào buổi chiều: ngủ sau 3 giờ chiều có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm. Một số yếu tố cá nhân như: nhu cầu ngủ trưa, thói quen, tuổi tác, các loại thuốc đang sử dụng, cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thời gian ngủ trưa phù hợp nhất với sức khoẻ bạn
  • Nên ngủ trưa ở một nơi yên tĩnh và nhiệt độ phòng dễ chịu, ít bị làm phiền.

Để đảm bảo sức khỏe bên cạnh việc đảm bảo giấc ngủ, bạn cũng nên tạo dựng thói quen khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các loại bệnh. Bạn nên chọn cơ sở khám uy tín như https://pasteur.com.vn/kham-suc-khoe-dinh-ky
Tham khảo tại: https://www.mayoclinic.org
#pasteurclinic
#ngutrua

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

ĐẶT LỊCH HẸN

Vui lòng đặt lịch khám với chúng tôi trước để được phục vụ tốt hơn