5 CÁCH GIÚP NGỦ NGON SÂU GIẤC

24 May 2021

5 CÁCH GIÚP NGỦ NGON SÂU GIẤC

1. Giảm thiểu ánh sáng và âm thanh là cách giúp ngủ ngon sâu giấc thường được áp dụng nhiều nhất. Hai yếu tố môi trường này có thể tác động đến cả chất lượng và thời gian của giấc ngủ. Bóng tối làm não của bạn tiết ra melatonin gây cảm giác buồn ngủ. Do đó, điều quan trọng là phải hạn chế tiếp xúc với ánh sáng trước khi đi ngủ. Ngay cả ánh sáng từ máy tính, tivi, điện thoại hoặc một số thiết bị khác cũng làm bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Không nên để các thiết bị này gần giường ngủ, nếu phòng quá sáng có thể sử dụng các thiết bị như rèm hoặc dụng cụ che mắt. Bên cạnh đó, tiếng ồn cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Phòng ngủ cần có không gian yên tĩnh5 CÁCH GIÚP NGỦ NGON SÂU GIẤC

2. Tạo cảm giác thỏa mái khi ngủ là cách giúp ngủ ngon sâu giấc hơn. Theo thống kê, người trưởng thành dùng 1/3 cuộc đời để ngủ. Do đó, bạn nên đầu tư một chiếc giường ngủ và đồ ngủ thật thỏa mái và tạo cảm giác thư giãn khi ngủ. Nếu phòng ngủ có sử dụng máy điều hòa không khí, bạn hãy hạ nhiệt độ xuống một vài độ, vì khi nghỉ ngơi, nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Nhiệt độ phòng ngủ thấp hơn làm bạn dễ ngủ

Thiết lập một thói quen trước khi chìm vào giấc ngủ:

3. Tạo một thói quen. Cũng giống như trẻ em, người lớn có giấc ngủ tốt hơn khi họ có một thói quen khi đi ngủ. Những việc làm lặp đi lặp lại trước lúc đi ngủ mỗi đêm có thể tạo ra các tín hiệu giúp bộ não và cơ thể thư giãn để chuẩn bị vào giấc ngủ. Một số hoạt động có thể tạo cảm giác thư giãn trước khi ngủ như một số động tác kéo dãn cơ nhẹ nhàng, viết nhật ký, đọc sách hoặc ngồi thiền…

4. Quản lý stress trong cuộc sống. Stress đóng một vai trò quan trọng đối với giấc ngủ. Stress không phải hoàn toàn xấu, nhưng khi bạn căng thẳng và lo lắng, chúng có thể làm rối loạn giấc ngủ. Bạn có thể thử một vài phương pháp để hạn chế căng thẳng như trị liệu bằng hương thơm, hít thở sâu, viết nhật ký hoặc thiền. Những hoạt động đó là cách giúp bạn ngủ ngon sâu giấc hơn.

5. Ra khỏi giường. Nếu bạn đang nằm trên giường lo lắng về tình trạng mất ngủ và không thể ngủ được, hãy ra khỏi giường làm một việc gì đó để cảm thấy thư giãn hơn. Bạn hãy thử đọc một cuốn sách không thú vị hoặc thử tập trung vào hơi thở hoặc rèn luyện các bài tập giúp bạn thư giãn. Khi bắt đầu có cảm giác buồn ngủ, bạn hãy trở lại giường. Ngoài ra, việc khám sức khỏe định kỳ cũng sẽ giúp bạn phát hiện và cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Xem thêm các hội chứng khi ngủ tại đây

 

Tham khảo: mayoclinic
#pasteurclinic
#giacngu

Bài viết liên quan

5 CÁCH GIÚP NGỦ NGON SÂU GIẤC

24 May 2021

5 CÁCH GIÚP NGỦ NGON SÂU GIẤC 1. Giảm thiểu ánh sáng và âm thanh là cách giúp ngủ ngon sâu giấc thường được ...

Xem thêm