5S LÀ GÌ
Là một trong những phương pháp quản lý, sắp xếp nơi làm việc xuất phát từ Nhật Bản, chương trình 5S với các bước Seiri (Sàng lọc:S1) – Seiton (Sắp xếp:S2) – Seiso (Sạch sẽ:S3) – Seiketsu (Săn sóc:S4) – Shitsuke (Sẵn sàng:S5) được áp dụng rộng rãi tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới, trở thành một công cụ hữu hiệu giúp cho môi trường làm việc được cải tiến, trở nên sạch, đẹp, chuyên nghiệp, an toàn và góp phần tăng năng suất lao động nhờ tiết kiệm thời gian, không gian, hợp lý hóa sản xuất.
Duy trì việc vệ sinh bề mặt, các khu vực tiếp xúc nguy cơ, khử khuẩn… vẫn là công việc cần thiết mỗi ngày tại Pasteur. Tuy nhiên để có những bước nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, tối ưu hóa các quy trình thực hiện an toàn và tiện lợi nhất thì áp dụng 5S tại mỗi khu vực làm việc cũng góp phần quan trọng không kém.
1. Sàng lọc
Loại bỏ những vật dụng cần thiết ra khỏi nơi làm việc
2. Sắp xếp
Để vật dụng theo trật tự nhất định, tiện lợi và đảm bảo an toàn khi sử dụng
3. Sạch sẽ
Vệ sinh sạch sẽ thiết bị máy móc tại nơi làm việc
4. Săn sóc
Duy trì S1,S2,S3 hàng ngày
5. Sẵn sàng
Tạo ý thức và thói quen thực hành 5S tại nơi làm việc
Việc triển khai và duy trì 5S tại Pasteur sẽ giúp tạo dựng môi trường làm việc ngăn nắp, hiệu quả, góp phần vào việc phát triển con người, giúp mỗi nhân viên y tế từng bước nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, tinh thần tập thể; thúc đẩy sự hòa đồng, hỗ trợ lẫn nhau, để mọi người có trách nhiệm hơn với công việc.
#pasteurclinic
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA PASTEUR
- Tổng đài: (0236) 9999 868
- Địa chỉ: Lô 19 Nguyễn Tường Phổ, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng
- Email: phongkhampasteur@gmail.com
- Fanpage: https://www.facebook.com/pasteur.com.vn