NGƯỜI BỆNH LỰA CHỌN PASTEUR VÌ ĐIỀU GÌ?

Người Bệnh Lựa Chọn Pasteur Vì Điều Gì? Ảnh Minh Họa
Có rất nhiều bệnh nhân khi đến thăm khám tại Pasteur thường thắc mắc rằng, tại sao phòng khám có đầy đủ trang thiết bị tốt, hiện đại, lại thêm cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ nhưng PK Pasteur lại ít quảng cáo rầm rộ.
Thực ra, Pasteur hiểu rõ thông thường một cơ sở y tế tư nhân thường quảng cáo những nội dung gì. Đó chính là những “khẩu hiệu” như: máy siêu âm GE (Mỹ) 3 chiều, 4 chiều hiện đại bậc nhất; nội soi dạ dày gây mê với máy nội soi hiện đại và tân tiến nhất; phát hiện ung thư nhờ máy siêu âm cao cấp; tầm soát ung thư với máy CT 32,64,128 lát cắt hiện đại…
Tuy nhiên, quan điểm hoạt động của Pasteur là hướng tới những lợi ích thực sự của người bệnh. Chính việc quảng cáo quá mức về giá trị hay tác dụng của một trang thiết bị, máy móc hay thuốc chữa bệnh như thế sẽ dễ tạo nên những nhận định sai lầm cho người bệnh, một số còn để lại hậu quả cũng rất lớn.
Pasteur đã lựa chọn hướng đi khác biệt. Tuy Pasteur trang bị đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị, chăm chút cho phòng khám khang trang, sạch sẽ để người bệnh cảm thấy dễ chịu, nhưng đó chưa phải là lý do để người bệnh tìm đến, trải nghiệm và đặt niềm tin vào Pasteur.
Người Bệnh Lựa Chọn Pasteur Vì Điều Gì? Ảnh Minh Họa
6 năm qua, Pasteur thấm hiểu để tạo nên một thương hiệu y tế bền vững là điều vô cùng khó khăn, để người bệnh lựa chọn không chỉ dựa vào đội ngũ bác sĩ lớn tuổi kinh nghiệm hay là trang thiết bị máy móc hiện đại.
Vì Pasteur biết rằng, có rất nhiều cơ sở y tế trên địa bàn có máy móc hiện đại không thua kém, thậm chí còn hơn Pasteur. Dù các phương tiện ấy là cần thiết, nhưng chung quy các phương tiện chỉ là hỗ trợ, còn con người sử dụng phương tiện mới quan trọng hơn. Đặc biệt, không phải một người mà cả một ekip cùng cập nhật kiến thức và kỹ năng thực hành là quan trọng hơn tất cả.
Vì Pasteur biết rằng người bệnh lựa chọn đôi khi đơn giản là cần một nơi chia sẻ những vấn đề sức khỏe của mình, nơi các nhân viên y tế hay bác sĩ lắng nghe và khuyến khích họ hỏi nhiều hơn và cố gắng đưa ra những giải pháp điều trị có lợi nhất. Họ cần một nơi mà các bác sĩ dành thời gian nhiều hơn để tìm hiểu và chăm sóc vấn đề của họ như thể chính là người thân trong gia đình, không chỉ lúc khám bệnh mà ngay cả khi họ đã ra về.
Với những tâm niệm đó, Pasteur luôn nhắc nhở đội ngũ y bác sĩ của mình mỗi ngày rằng phải chân thành và nỗ lực vì một triết lý “kinh doanh tử tế”, luôn chăm sóc và điều trị cho người bệnh dựa trên những bằng chứng y khoa đáng tin cậy nhất, không lạm dụng những chỉ định cận lâm sàng hoặc thuốc kháng sinh nếu điều đó không thực sự cần thiết.
Và những “quả ngọt” từ phản hồi khách hàng như “chọn Pasteur vì chữ Tâm của bác sĩ nơi đây rất đúng nghĩa” thực sự là động lực để Pasteur kiên định với hướng đi của mình.
-Pasteur Clinic – Khởi đầu một điểm tựa, trọn vẹn một niềm tin-