5 LỜI KHUYÊN CẦN THIẾT ĐỂ CÓ MỘT TRÍ NHỚ TỐT

21 Dec 2021

1. Duy trì thói quen tập luyện thể chất hằng ngày để có trí nhớ tốt

  • Hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu đến toàn cơ thể, bao gồm cả não bộ. Điều này có thể giúp bạn có một trí nhớ tốt hơn.
  • Đối với đa số người lớn khỏe mạnh, các chuyên gia khuyến cáo nên duy trì thời gian tập luyện ít nhất 150 phút 1 tuần với các bài tập ở mức độ vừa phải như đi bộ nhanh, hoặc 75 phút 1 tuần đối với các bài tập ở mức độ nặng hơn như chạy bộ. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên trải đều các ngày trong tuần. Nếu bạn ít có thời gian để tập thể dục, thì có thể nên duy trì đi bộ 10 phút trong ngày.

2. Cần có một giấc ngủ đảm bảo chất lượng để có trí nhớ tốt

  • Một giấc ngủ sâu và đủ giấc đóng một vai trò quan trọng cho các hoạt động của trí não. Hãy ưu tiên cho việc ngủ đủ giấc, đa số ở người lớn trưởng thành cần ngủ từ 7-9 giờ đồng hồ mỗi ngày.

5 LỜI KHUYÊN CẦN THIẾT ĐỂ CÓ MỘT TRÍ NHỚ TỐT[

3. Để có một trí nhớ tốt cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh

  • Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể tốt cho não và tim. Ăn nhiều trái cây, rau xanh và ngũ cốc nguyên cám.
  • Lựa chọn nguồn thực phẩm cung cấp protein ít chất béo như cá, các loại đậu, thịt gia cầm không da.
  • Không nên uống quá nhiều các loại đồ uống có cồn hoặc các sử dụng các chất kích thích. Sử dụng rượu quá nhiều có thể gây lú lẫn hoặc mất trí nhớ

4. Kiểm soát các bệnh lý mạn tính

  • Tuân thủ theo các lời khuyên của bác sĩ và sử dụng các thuốc điều trị hợp lý, chẳng hạn như các bệnh lý trầm cảm, huyết áp cao, rối loạn cholesterol máu, tiểu đường, béo phì…
  • Khi bạn sử dụng các loại thuốc khác nhau, cần tham khảo và tư vấn từ bác sĩ điều trị. Nhiều loại thuốc có thể ảnh hưởng đến trí nhớ.

5. Thường xuyên duy trì các mối quan hệ xã hội

  • Duy trì thường xuyên các mối quan hệ xã hội có thể giúp bạn tránh trầm cảm và căng thẳng, cả hai vấn đề này đều làm trí nhớ của bạn giảm sút.
  • Dành thời gian gặp người thân, bạn bè và nhiều mối quan hệ khác, đặc biệt là đối với những người ở một mình.

Nếu đang lo lắng về vấn đề trí nhớ của mình, bạn thể tới các Phòng Khám Đa Khoa Đà Nẵng để tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ về các cách luyện tập để có trí nhớ tốt.

 

Tham khảo: Mayo Clinic
 

Bài viết liên quan

5 LỜI KHUYÊN CẦN THIẾT ĐỂ CÓ MỘT TRÍ NHỚ TỐT

21 Dec 2021

1. Duy trì thói quen tập luyện thể chất hằng ngày để có trí nhớ tốt Hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu đến ...

Xem thêm